Giỏ của bạn

Giỏ của bạn chưa có sản phẩm nào.

SHOP TIẾP

Loại da: tôi là loại nào?

by Satin Naturel |

Bạn có làn da tuyệt vời!” Mọi người đều thích nghe lời khen này. Thông thường nó có nghĩa là một làn da không có tạp chất như mụn nhọt và mụn đầu đen, không có lỗ chân lông hoặc nếp nhăn rõ rệt. Da trông mềm mượt, mềm mại và săn chắc và không bị bóng dầu. Thật không may, không phải ai cũng nhận được làn da hoàn hảo như vậy. Thay vào đó, có rất nhiều loại da khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết có những loại gì và bạn có thể chăm sóc chúng như thế nào!

Mục lục

    1. Tại sao làn da lại quan trọng như vậy?

    Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Ở người lớn, nó có diện tích bề mặt từ 1,5 đến 2 mét vuông. Nó chiếm khoảng 20% ​​tổng trọng lượng cơ thể của con người. Mặt khác, trong trường hợp của xương, nó chỉ chiếm khoảng 12%. Chuyển cho con trưởng thành có trọng lượng cơ thể 70 kg, bộ xương nặng khoảng 8,4 kg và da 14 kg.

    Da cuốn lấy bạn từ trên xuống dưới, có thể nói như vậy. Cô ấy có những nhiệm vụ rất quan trọng phải làm:

    woman-using-hyaluronic-acid-serum-on-face
    • Nó là một cơ quan cảm giác quan trọng : Bạn cảm thấy rung hoặc đau qua da, bạn có thể cảm nhận bằng nó và cảm thấy áp lực hoặc kích thích nhiệt độ.
    • Làn da thể hiện cảm xúc, là tấm gương phản chiếu tâm hồnsức khỏe: Bạn gửi và nhận các kích thích và cảm xúc cùng loại với nó. Ví dụ, bạn có thể đỏ mặt vì vui mừng, xấu hổ hoặc tức giận. Một số hormone nhất định tác động lên quá trình lưu thông máu trên da và làm tăng nó. Khi bạn tái mặt vì sốc, lượng máu đến tim tăng lên theo phản xạ. Vì ngạc nhiên, sợ hãi hoặc cảm thấy an ủi, những sợi lông mịn có thể dựng đứng và bạn nổi da gà. Đây đều là những hiện tượng ngắn hạn.
      Căng thẳng, đau buồn hoặc ảnh hưởng tâm lý khác cũng có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của da. Nó trở nên không sạch sẽ hoặc xuất hiện các đốm đỏ. Tương tự như vậy, da thường xuất hiện các bệnh và thiếu một số chất dinh dưỡng.
      Da cũng có một vai trò quan trọng đối với sự gợi cảm và tình dục. Hơn nữa, bạn gửi thông điệp khứu giác vô thức thông qua hương thơm (pheromone).
    • Da được bảo vệ khỏi nhiệt và lạnh, đồng thời ngăn ngừa sự mất nước và nhiệt. Bằng cách bắt đầu đổ mồ hôi, nó giúp cơ thể cân bằng nhiệt độ.
    • Nhờ lớp áo axit bảo vệ, da hoạt động tích cực chống lại các tác nhân gây bệnh và bức xạ.
    • Nó bảo vệ bạn và cơ thể của bạn khỏi áp lực, va chạm và ma sát.
    • Nó là một kho chứa chất dinh dưỡng và nước.
    • Bạn cần làn da của bạn để loại bỏ các chất thải trao đổi chất.
    • Nó là một cơ quan hấp thụ quan trọng đối với thuốc hoặc kích thích tố.

     

    Da được cấu tạo bởi ba lớp cơ bản: biểu bì, hạ bì và mô dưới da.

     

    2. Tại sao mỗi làn da trông khác nhau?

    asian-woman-with-beautiful-skin

    Mỗi người khác nhau, làn da của họ cũng khác nhau. Trong những năm trẻ hơn của cuộc đời, cô ấy có xu hướng nhờn. Điều này liên quan đến tuổi dậy thì và mức độ hormone phát triển đầy đủ các tuyến bã nhờn. Việc sản xuất bã nhờn tăng lên đến tuổi 25, sau đó giảm dần và giảm liên tục từ 40 tuổi trở đi. Từ khoảng 45 tuổi trở đi, da khô bình thường hơn.

    Ngoài những đặc điểm chung này, các khía cạnh khác chịu trách nhiệm cho sự xuất hiện của da: thành phần của bã nhờn, sự trao đổi chất, khả năng hình thành và lưu giữ độ ẩm. Hơn nữa, các yếu tố di truyền ảnh hưởng đến hormone(ví dụ: do mang thai, uống thuốc, mãn kinh, v.v.), bệnh tật , thuốc hoặc các biện pháp thẩm mỹ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của da. Khí hậu, độ ẩm, bức xạ tia cực tím hoặc cách sống chung của chúng ta (chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, v. v.) cũng làm cho làn da trở nên quyến rũ hoặc kém hấp dẫn hơn. Không thể quên là quá trình lão hóa tự nhiên.

     

    Đối với mỗi loại da, có những sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên giúp chúng tỏa sáng.

     

    3. Có những loại da nào và chúng cần được chăm sóc như thế nào?

    Nhìn chung, có thể phân biệt bảy loại da, tất cả đều được hưởng lợi từ các biện pháp chăm sóc khác nhau.

    3.1 Da thường

    Loại da này hoàn toàn không có biến chứng, không quá khô / mất nước cũng không quá nhờn. Lỗ chân lông se nhỏ, lớp màng axit bảo vệ còn nguyên vẹn, làn da trở nên mịn màng, hồng hào. Sự sản xuất bã nhờn, độ ẩm, quá trình ăn mòn và bong tróc ở mức cân bằng.

    Trong số các loại dầu tự nhiên, dầu jojoba, dầu hoa hồng và dầu argan là lý tưởng để chăm sóc. Họ cung cấp cho làn da những gì nó cần để tỏa sáng đẹp đẽ, nhưng không chăm sóc nó.

    3.2 Da khô / huyết thanh

    woman-with-dry-skin

    Các tuyến bã nhờn không hoạt động đủ. Lớp màng bảo vệ nhờn của da vĩnh viễn quá mỏng, càng ngày càng mất đi độ ẩm. Điều này dẫn đến khô da với cảm giác căng thẳng ở những người bị ảnh hưởng. Thường thì nó cũng có vảy, đỏ, ngứa và có thể bị nhiễm trùng. Độ đàn hồi của da bị hạn chế, vì vậy các nếp nhăn hoặc nếp nhăn sâu hơn phát triển nhanh hơn ở những người da khô so với những người có da dầu.

    Da bị nhiễm trùng huyết phải luôn được chăm sóc tốt - lý tưởng nhất là với các sản phẩm giàu chất béo và dưỡng ẩm mạnh. Mỹ phẩm tự nhiên và dầu tự nhiên được đặc biệt khuyến khích, vì chúng không chứa các chất phụ gia nhân tạo có hại: dầu argangiúp da lưu trữ độ ẩm, mang lại khả năng phục hồi và sức sống. Nó cũng giúp tái tạo. Dầu hoa hồng giữ ẩm cho da và chống ngứa do chứa nhiều axit béo thiết yếu. Dầu hạnh nhân rất giàu chất bổ sung lipid và vitamin. Nó cung cấp độ ẩm cho da và giảm cảm giác căng thẳng.

    Ngoài ra, dầu jojoba rất tốt cho da khô vì chúng làm cho các axit béo có giá trị trở nên mềm mại, tăng sức đề kháng và đàn hồi.

    3.3 Da mụn trứng cá / mụn trứng cá (cũng là mụn trứng cá)

    Mụn trứng cá là dạng phổ biến nhất của mụn trứng cá. Nó không liên quan gì đến sự ô uế, kém vệ sinh hoặc kém dinh dưỡng. Có thể nói, mụn trứng cá là một phản ứng quá mẫn cảm của da với các hormone sinh dục, quá trình sản xuất hormone này bắt đầu từ tuổi dậy thì. Điều này tạo ra các mụn nhọt sưng tấy, mụn đỏ, sẩn và mụn mủ. Giống như da dầu, mụn trứng cá có thể được điều trị tối ưu bằng tinh dầu trà khử trùng tự nhiên

    3.4 Da nhờn / niêm mạc tăng tiết bã nhờn

    young-woman-with-oily-skin

    “Dầu” là thuật ngữ dùng để chỉ làn da bị tăng tiết bã nhờn. Nó có thể được nhận biết bởi lỗ chân lông to và có thể nhìn thấy rõ ràng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn bọc hoặc sẩn (độ cao). Ngoài ra, nó thường tỏa sáng mạnh mẽ. Do sự thay đổi nội tiết tố, u bã đậu thường xuất hiện ở tuổi dậy thì. Yếu tố di truyền, căng thẳng, một số loại thuốc hoặc mỹ phẩm gây kích ứng cho người dùng cũng là những tác nhân có thể gây ra da nhờn.

    Loại da này cũng cần được chăm sóc đặc biệt: có thể sử dụng gel và nước rửa mặt không chứa cồn. Lột mỗi tuần một lần (nếu có thể mà không có hạt nhựa, tức là vi nhựa có hại cho sức khỏe và môi trường) và mặt nạ giảm béo, ví dụ: B. từ trái đất chữa bệnh, tinh chỉnh nước da.

    Các loại dầu tự nhiên cũng giúp ích: Dầu cây trà đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả, vì nó có tác dụng làm khô và khử trùng. Các vùng da bị ảnh hưởng nên được chấm bằng tăm bông có tẩm tinh dầu trà. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng nó qua đêm.

    3.5 Da hỗn hợp / sicca tăng tiết bã nhờn

    Da hỗn hợp là loại da phổ biến nhất. Ở đây có hai loại da - da thường / khô và da dầu / không tinh khiết. Đặc điểm điển hình: Vùng trán, mũi và cằm (vùng chữ T) bị nhờn và bóng, vùng da má khá khô. Bạn phải chú ý đến kết cấu khác nhau của các vùng da trong quá trình chăm sóc, vì vùng da nhờn không được tiết quá nhiều dầu. Đổi lại, những vùng da khô cần được cấp ẩm nhiều hơn. Dầu cây trà chống viêm (vui lòng chỉ thoa tại chỗ!) Và dầu jojoba cũng rất thích hợp để chăm sóc. Nó có khả năng dưỡng ẩm, chống viêm và phù hợp với mọi loại da.

    3.6 Da nhạy cảm

    woman-with-pigmented-skin

    Da khô và da nhạy cảm có quan hệ mật thiết với nhau. Đối với da khô, da nhạy cảm bị mất độ ẩm cao. Lớp biểu bì thường quá mỏng khiến da dễ bị tổn thương hơn. Điều này có thể thấy trong phản ứng của họ: Da nhạy cảm dễ bị khô, mẩn đỏ, bong tróc, phát ban và sưng tấy. Cảm giác căng, rát, ngứa và ngứa ran cũng có thể xảy ra. Nắng hoặc lạnh làm chúng căng thẳng. Để chăm sóc da nhạy cảm đúng cách và hỗ trợ điều trị, bạn nên sử dụng các loại mỹ phẩm không chứa hương liệu, thuốc nhuộm và chất bảo quản. Với mỹ phẩm tự nhiên, bạn có thể rút ra được đầy đủ: Dầu jojoba, có các axit béo có giá trị giúp da dẻo dai và tăng sức đề kháng mà không gây căng thẳng, là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nó cũng có một yếu tố chống nắng tự nhiên. Dầu hạnh nhân cũng rất thích hợp để chăm sóc da nhạy cảm: vitamin E có trong nó thúc đẩy quá trình lưu trữ độ ẩm. Canxi đảm bảo một lớp da khỏe mạnh.

    3.7 Da trưởng thành

    Cấu trúc của các lớp da khác nhau thay đổi theo tuổi tác: Chúng trở nên mỏng hơn. Các lớp mỡ, sợi collagen và sợi đàn hồi giảm. Sự lưu thông máu và việc cung cấp oxy và khâu liên quan cũng bị giảm. Da trở nên khô hơn, dễ bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn.

    Mỹ phẩm thiên nhiên hỗ trợ rất tốt ở đây để giữ cho làn da trưởng thành hạnh phúc. Dầu argan đặc biệt hiệu quả: Nó cực kỳ nuôi dưỡng, tái tạo và dưỡng ẩm. Nó hoàn hảo như một chất chống lão hóa.

    Chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể giúp bạn với những lời khuyên chăm sóc cho các loại da của bạn. Nhân tiện: Nếu bạn không chắc loại da của mình thuộc loại nào, bạn có thể làm một bài kiểm tra trực tuyến tại đây.