Giỏ của bạn

Giỏ của bạn chưa có sản phẩm nào.

SHOP TIẾP

Hyaluronic acid huyền thoại

by Satin Naturel |

Hyaluronic acid là một thành phần hoạt động huyền thoại theo nghĩa chân thực nhất của từ này. Trong quảng cáo trên TV hoặc các bài báo, tạp chí chuyên ngành, khi mua sắm trực tuyến, bạn không khó nhìn thấy thuật ngữ lớn này.

Hyaluronic acid, được biết đến như một thần dược chống lão hóa và là nguồn cung cấp độ ẩm lâu dài cho da, có thể được tìm thấy trong các loại kem, gel, serum và thuốc tiêm của các bác sĩ da liễu. Nhưng thực chất loại thuốc kỳ diệu này là gì? Và nó có thể làm gì cho vẻ đẹp của bạn?

Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần!

Mục lục

    1. Hyaluronic acid là gì?

    Hyaluronic acid là một glycosaminoglycan, một chất thuộc về polysaccharide có tính axit, tức là một trong những cái gọi là đường tự nhiên. Những thứ này có trong cơ thể bạn từ khi sinh ra các enzym của chính cơ thể kết hợp axit hylauronic từ các khối xây dựng riêng lẻ thành một cấu trúc phức tạp. Nó có một cấu trúc không gian nhất định mà qua đó nó có thể kết dính một lượng nước cực lớn.

    Chúng có cấu trúc trong suốt, giống như gel của các phân tử Hyaluronic acid khi chúng tiếp xúc với nước. Nó có nhiều chức năng trong cơ thể bạn và xuất hiện ở hầu hết mọi nơi: Hyaluronic acid, trong số những thứ khác, là một thành phần thiết yếu của thủy tinh thể của mắt, nó được tìm thấy trong xương, đĩa đệm và chất lỏng hoạt dịch.

    Các phân tử cũng được tìm thấy trong da của bạn với nồng độ đặc biệt cao. Hyaluronic acid là một thành phần quan trọng của mô liên kết và chất nền tế bào, một cấu trúc giống như gel bao gồm glycoprotein, protein và polysaccharide lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào. Nó giống như một tấm đệm mà trên đó lớp da trên cùng nằm êm ái và đồng đều. Hyaluronic acid đảm bảo độ đàn hồi và độ săn chắc tự nhiên của da.

    2. Chức năng của Hyaluronic acid trong cơ thể và hậu quả của việc mất đi

    hyaluronic-acid-serum-on-flower

    Đặc tính độc đáo của Hyaluronic acid là nó có thể kết dính một lượng lớn nước hoặc độ ẩm - lên đến sáu lít nước mỗi gam.

    Làm như vậy, nó giúp tế bào của da bạn giữ được độ ẩm. Da trẻ em rất giàu Hyaluronic acid. Đó là lý do tại sao nó rất đàn hồi và có rất nhiều sức mạnh và khả năng phục hồi. Ngay từ khi bước vào tuổi 25, quá trình sản xuất axit hylauronic của da có thể từ từ suy giảm. Chất làm đầy nằm giữa các tế bào da bị mất. Kết quả là da mất đi độ ẩm, độ đàn hồi và độ đàn hồi theo tuổi tác. Các đường nhăn và cuối cùng là nếp nhăn đầu tiên hình thành - cùng với sự bắt đầu của sự phân hủy collagen.

    Hàm lượng Hyaluronic acid giảm dần theo năm tháng không chỉ ở da mà còn trong toàn bộ cơ thể. Ví dụ, nứt khớp có thể chỉ ra rằng Hyaluronic acid đang rời khỏi chất lỏng hoạt dịch. Đôi mắt cũng có thể trở nên khô hơn.

    Giải pháp cho những vấn đề này là gì?
    Tất nhiên rồi! Hyaluronic acid phải được đưa trở lại cơ thể!
    Nhưng trước hết chúng ta phải làm rõ nó đến từ đâu.

    3. Hyaluronic acid đến từ đâu? Nó được sản xuất như thế nào?

    woman-using-hyaluronic-acid-serum

    Thế hệ đầu tiên của các chế phẩm Hyaluronic acid được đưa ra thị trường vào năm 1981, theo đó nó chủ yếu đến từ các nguồn động vật (ví dụ như lược gà trống). Tất nhiên, điều này có một số nhược điểm: Một mặt, các khía cạnh đạo đức chống lại việc chiết xuất từ ​​nguyên liệu động vật, mặt khác là các khía cạnh định tính. Các protein có trong các sản phẩm động vật không thể được loại bỏ hoàn toàn. Một số người dùng đã bị phản ứng dị ứng cho đến những cú sốc dị ứng nguy hiểm sau khi điều trị bằng Hyaluronic acid không thuần chay. Hơn nữa, Hyaluronic acid thu được từ động vật cũng có nguy cơ truyền mầm bệnh sang người.

    Vì vậy, họ tiếp tục nghiên cứu và tìm ra một cách khác để lấy được Hyaluronic acid có giá trị từ thiên nhiên. Năm 1997, một quy trình đã được phát triển trong đó lần đầu tiên hyaluron có thể được sản xuất bằng phương pháp công nghệ sinh học bằng cách lên men protein của nấm men. Hyaluronic acid thuần chay thu được từ nó thông qua quá trình lọc và làm sạch lặp đi lặp lại. Dạng Hyaluronic acid này tinh khiết hơn đáng kể so với dạng được làm từ vật liệu động vật. Hơn nữa, trọng lượng phân tử của Hyaluronic acid có thể được giảm xuống và do đó hiệu quả tích cực tăng lên (sẽ nói thêm về điều này ở phần sau của bài viết này).

    Mặc dù giải pháp công nghệ sinh học phát triển, nhưng Hyaluronic acid từ chiết xuất từ động vật vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Và bạn có thể tránh được vấn đề này, bởi vì một sản phẩm nguồn gốc từ động vật có thể được phân biệt với một sản phẩm công nghệ sinh học theo giá của nó: Hyaluronic acid từ nguồn động vật rẻ hơn đáng kể so với một sản phẩm thuần chay.

    4. Các lĩnh vực ứng dụng của Hyaluronic acid là gì?

    4.1 Sử dụng Hyaluronic acid trong y tế

    Hyaluronic acid đã được sử dụng thành công trong y học hiện đại trong một thời gian dài. Hyaluronic acid được cung cấp như một thành phần hoạt tính cho y học nói chung ở nhiều dạng bào chế: như ống tiêm, ống thuốc, kem, gel, thuốc nhỏ hoặc viên nang.

    Là một loại thuốc tiêm y tế, nó chủ yếu được sử dụng để điều trị chỉnh hình các khớp bị viêm xương khớp (mòn khớp). Khớp được ""bôi trơn"" và hỗ trợ khả năng vận động và tái tạo chức năng của nó. Thuốc nhỏ mắt Hyaluronic acid có thể giúp giảm khô mắt. Phương pháp điều trị tạo ra một lớp màng mỏng giúp mắt bổ sung dưỡng chất. Thêm nữa, nhiều loại thuốc xịt mũi được bán trên thị trường hiện nay có chứa hyaluron để ngăn niêm mạc mũi bị khô.

    Hyaluronic acid cũng giúp cải thiện quá trình chữa lành vết thương. Do đó, nó cũng được sử dụng cho các vết thương và vết sẹo trên da. 

    4.2. Da liễu thẩm mỹ

    Khi sản xuất Hyaluronic acid trong cơ thể giảm dần theo năm tháng, mô trở nên chùng hơn và da chìm xuống dưới, cái gọi là nếp nhăn hấp dẫn có thể phát sinh khi tương tác với trọng lực. Chúng làm cho khuôn mặt trông cứng, nghiêm khắc, mòn, già và mệt mỏi.

    Nhưng Hyaluronic acid có thể quay trở lại da - trong y học thẩm mỹ, điều này được thực hiện với cái gọi là chất làm đầy. Chất có nguồn gốc công nghệ sinh học được tiêm bằng một ống nhỏ dưới các nếp gấp và vùng da nhất định. Bằng cách này, nó đi vào các lớp sâu hơn của da, nơi nó tạo ra hiệu ứng đệm và làm bay hơi. Tiêm Hyaluronic acid được sử dụng để làm đầy các nếp nhăn vùng môi, nếp nhăn nhỏ quanh miệng, mô trũng, nếp nhăn trên trán và nếp nhăn trên rãnh ngực. Nguyên tắc dựa trên khả năng giữ nước cao và hiệu ứng đệm liên quan. Hiệu quả của việc điều trị kéo dài trong khoảng một năm.

    Tiêm Hyaluronic acid là một giải pháp thay thế cho botox (độc tố botulinum). Trong khi đó, chúng rẻ hơn, không làm tê liệt cơ, dễ dung nạp và ít đau hơn. Một điểm cộng khác: Chúng cũng kích thích tổng hợp collagen.

    4.3. Hyaluronic acid trong mỹ phẩm

    woman-hyaluronic-acid-serum

    Ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng đã phát hiện ra những lợi thế của Hyaluronic acid đối với làn da, bởi vì các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng làn da nếu được cung cấp liên tục với Hyaluronic acid trong một thời gian dài sẽ trở nên căng mọng trở lại. Điều này làm giảm nếp nhăn một cách rõ rệt.

    Hyaluronic acid hiện có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc. Nhưng hãy chú ý: không phải sản phẩm nào cũng hiệu quả như nhau, bởi vì Hyaluronic acid không chỉ là Hyaluronic acid! Yếu tố quyết định là kích thước của phân tử. Bạn có thể tìm thêm về điều này trong phần tiếp theo.

    5. Các loại Hyaluronic acid khác nhau

    Do các thành phần hoặc kích thước của các phân tử Hyaluronic acid, có thể có trọng lượng phân tử cao hoặc thấp. Vì vậy, chúng có sự khác biệt.

    5.1 Có gì khác biệt?

    Hyaluronic acid phân tử cao bao gồm khối lượng phân tử 1.500 kD vì lý do này không thể xuyên qua hàng rào da vì đơn giản là nó quá lớn. Hyaluronic acid phân tử cao chỉ hoạt động bề ngoài bằng cách hình thành một lớp màng với keratin của chính da khi nó bay hơi, giúp cung cấp độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho da. Vì lớp phim này bị rửa trôi rất nhanh nên không có tác dụng lâu dài. Tuy nhiên: Hyaluronic acid phân tử cao có đặc tính chống viêm, nuôi dưỡng và có lợi. Hyaluronic acid chuỗi dài ngay lập tức mang lại làn da tươi tắn hơn cho khuôn mặt và tạm thời tốt cho da.

    Dạng Hyaluronic acid phân tử cao này thường được sử dụng nhiều nhất trong sản xuất mỹ phẩm, có nghĩa là hầu hết các sản phẩm chỉ có tác dụng bề ngoài và ngắn hạn.

    5.2 Làm thế nào để đạt được hiệu quả lâu dài?

    Với trọng lượng phân tử thấp từ 50 kD trở xuống, Hyaluronic acid có trọng lượng phân tử thấp có thể thâm nhập sâu hơn đáng kể vào da. Nó đảm bảo rằng nước được lưu trữ trong các mô liên kết của da và giúp tái tạo các sợi collagen, các sợi này cũng lưu trữ nước và mang lại cho da sự ổn định. Độ ẩm bổ sung được lưu trữ trong các khoảng trống giữa da trở nên căng mọng và săn chắc hơn. Các nếp nhăn giảm rõ rệt và bền vững. Hyaluronic acid, còn được gọi là chuỗi ngắn, cũng kích thích cơ thể sản xuất Hyaluronic acid trong tế bào da, do đó kích hoạt chu kỳ tích cực.

    6. Tôi nên mua sản phẩm Hyaluronic acid nào?

    Cả hai loại Hyaluronic acid đều có lợi cho da. Trong khi Hyaluronic acid phân tử cao vẫn còn trên bề mặt da, Hyaluronic acid phân tử thấp có thể thâm nhập sâu hơn vào da và phát huy tác dụng lâu dài ở đó. Để đạt được hiệu quả tích cực, do đó, nên kết hợp các loại phân tử và chọn một sản phẩm kết hợp Hyaluronic acid phân tử cao và thấp.

    Rất ít kem dưỡng da mặt, gel và huyết thanh có chứa cả hai dạng Hyaluronic acid, vì chúng rất đắt tiền để sản xuất. Vì vậy, sản phẩm của nhiều hãng mỹ phẩm có tác dụng nhưng chỉ được một thời gian ngắn. Hầu hết thời gian hiệu ứng sẽ mất đi ngay sau khi bạn ngừng sử dụng Nếu bạn muốn có một sản phẩm thực sự hiệu quả, bạn nên xem xét kỹ hơn và nếu cần, hãy yêu cầu thông tin từ nhà sản xuất.

    7. Mẹo của chúng tôi: Huyết thanh Hyaluronic acid hữu cơ từ Satin Naturel

    hyaluronic-acid-serum-shoot

    Đây là huyết thanh Hyaluronic acid hữu cơ đầu tiên trên thị trường Đức và cung cấp dịch vụ chăm sóc chống lão hóa tự nhiên ở cấp độ cao nhất.

    Chúng tôi đã phát triển một công thức rất cụ thể, hiệu quả cao, không gây kích ứng hoặc nuôi dưỡng làn da của bạn. Chúng tôi đã kết hợp Hyaluronic acid phân tử thấp và phân tử cao theo cách mà huyết thanh ngay lập tức làm phẳng các nếp nhăn ở lớp trên cùng của da và đồng thời cũng đi đến các lớp sâu hơn của da để phát huy tác dụng đệm của nó. Ngoài ra, cơ thể tự sản xuất Hyaluronic acid được kích thích và da được cung cấp độ ẩm.

    Các cải tiến của chúng tôi bổ sung các chất dinh dưỡng có giá trị cho huyết thanh. Cơ sở cho gel là 100% nước ép lô hội hữu cơ thay vì nước như các nhà cung cấp khác. Ngoài ra, chúng tôi đang cải tiến công thức với chiết xuất tảo spirulina bổ dưỡng, nước hoa hồng hữu cơ và dầu hương thảo hữu cơ.

    Sản phẩm của chúng tôi không chứa bất kỳ thành phần hóa học độc hại nào có thể gây dị ứng hoặc bệnh tật. Nó bao gồm các thành phần chất lượng cao, tự nhiên và hữu cơ và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Huyết thanh là thuần chay, không thử nghiệm trên động vật và được sản xuất bằng tình yêu thương ở Đức.

    Bạn có thể tìm thấy huyết thanh ở đây.
    Chọn giữa chai mẫu 50 ml hoặc kích thước tiết kiệm 100 ml.