Giỏ của bạn

Giỏ của bạn chưa có sản phẩm nào.

SHOP TIẾP

Cháy nắng: cách ngăn chặn nó một cách tự nhiên

by Satin Naturel |

“Bất cứ nơi nào bạn bị cháy nắng, một cái chạm nhẹ cũng khiến bạn đau đớn.” - Đây là điều mà nhà văn người Đức Peter Hohl đã từng nói. Và anh ấy đúng ở đâu?

Khi bị cháy nắng bạn có thể nhận ra một cách nhanh chóng nếu bạn không chăm sóc làn da cẩn thận. Nó có thể khá khó chịu và rất đau đớn. Không phải lúc nào bạn cũng nên dùng đến các sản phẩm hóa học để điều trị. Dầu tự nhiên và mỹ phẩm thiên nhiên cũng giúp bạn và làn da của bạn chữa lành vết cháy nắng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích những điều bạn cần chú ý.

Cháy nắng có thể ảnh hưởng đến tất cả các vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ.

Mục lục

  1. 1. Cháy nắng là gì và nó tồn tại trong bao lâu?
  2. 2. Bạn có thể làm gì để bảo vệ mình khỏi bị cháy nắng?
    1. 2.1 Tránh ánh nắng mặt trời khi nó gay gắt nhất
    2. 2.2 Sử dụng kem chống nắng
    3. 2.3 Bảo vệ làn da của bạn bằng quần áo thích hợp
    4. 2.4 Đừng đánh giá thấp bức xạ UV khi trời nhiều mây
    5. 2.5 Chăm sóc tốt làn da của bạn đi biển và leo núi
  3. 3. Ảnh hưởng lâu dài có thể có của cháy nắng
    1. 3.1 Da bị lão hóa sớm và nhanh hơn
    2. 3.2 Tổn thương mắt
    3. 3.3 Ung thư da
    4. 3.4 Trẻ em đặc biệt có nguy cơ
  4. 4. Sơ cứu bỏng nắng
  5. 5. Mỹ phẩm tự nhiên / dầu tự nhiên chống cháy nắng
    1. 5.1 Gel Lô Hội
    2. 5.2 Dầu Argan
    3. 5.3 Dầu Thầu Dầu
    4. 5.4 Dầu Tầm Xuân
    5. 5.5 Dầu Jojoba
    6. 5.6 Dầu Tràm Trà

1. Cháy nắng là gì và nó tồn tại trong bao lâu Te?

woman-using-sun-cream-on-arm

Bạn có thể bị cháy nắng khi phơi nắng quá lâu hoặc không được bảo vệ. Nếu bạn không sử dụng kem chống nắng hoặc không lựa chọn chỉ số chống nắng phù hợp, có thể dễ dàng xảy ra tình trạng tổn thương do tia UV gây ra trên da không còn được bù đắp bằng quá trình tự hồi phục tế bào của cơ thể. Các tia này sau đó có thể thâm nhập vào các lớp sâu hơn của da và dẫn đến việc giải phóng các tế bào gây viêm. Một đỏ đau đớn của da phát triển, mà thường tương ứng với một vết bỏng đầu tiên nhiệt độ cao cấp độ 1. Nếu cũng có hiện tượng phồng rộp khó chịu, nó được gọi là bỏng độ hai.

Các bộ phận của cơ thể như trán, tai, mũi và cổ, vai, mu bàn chân hoặc lưng, đùi, ngực và dạ dày đặc biệt có nguy cơ mắc bệnh.

Điều khó khăn là vết cháy nắng không tự khỏi ngay lập tức trên da của bạn. Các triệu chứng điển hình đầu tiên thường không xuất hiện cho đến 4 đến 8 giờ sau thời điểm bị bỏng: đỏ da và cảm giác căng da, bỏng rát và đôi khi ngứa . Nó thường nghiêm trọng nhất sau 24 đến 36 giờ. Sau khoảng hai ngày rưỡi, da bắt đầu bong tróc. Sự bong tróc này là một dấu hiệu của việc chữa lành. Có thể mất một đến hai tuần để vết cháy nắng dịu hẳn.

Mũ chống nắng không chỉ là một phụ kiện thời trang trong mùa hè mà nó còn bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ tia cực tím!

2. Bạn có thể làm gì để bảo vệ mình khỏi bị cháy nắng?

Tốt nhất bạn nên làm theo lời khuyên của những người có kinh nghiệm, ví dụ:

2.1 Tránh ánh nắng mặt trời khi nó gay gắt nhất

Điều này có nghĩa là hai đến ba giờ trước và sau mức cao nhất: giữa trưa đến đầu giờ chiều. 12h là lúc mặt trời có ánh nắng gay gắt nhất.

2.2 Sử dụng kem chống nắng

woman-using-sun-cream-at-beach

Nếu thuộc loại da sáng, bạn nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao . Chỉ số SPF có thể thấp hơn một chút đối với làn da ít nhạy cảm. Đừng quên đôi môi của bạn vì chúng cũng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng. Sử dụng nhiều kem chống nắng hoặc dầu bảo vệ. Thoa lại lớp bảo vệ nếu bạn đổ mồ hôi nhiều.

Nhân tiện: Nhiều sản phẩm chống nắng từ hiệu thuốc có chứa các chất có hại cho sức khỏe hoặc chứa chất phụ gia. Các lựa chọn thay thế cho điều này có thể là dầu tự nhiên (ví dụ như dầu quả mâm xôi) hoặc kem chống nắng hữu cơ khoáng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chống nắng tự nhiên trong bài viết blog của chúng tôi:

Kem chống nắng hóa học và các chất thay thế tự nhiên của chúng.

2.3 Bảo vệ làn da của bạn bằng quần áo thích hợp

Ở những phần cơ thể thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da sẽ hình thành khả năng tự bảo vệ nhất định thông qua tác động của môi trường sống. Nó chuyển sang màu nâu và tạo thành một lớp sừng dày hơn. Tuy nhiên, khả năng tự bảo vệ này có giới hạn. Nếu bạn phải ở ngoài nắng trong thời gian dài, bạn nên mặc quần áo bảo vệ . Những điều sau áp dụng: quần áo càng dày, càng che chắn được nhiều tia UV, có thể gây nguy hiểm cho da. Cũng mặc một chiếc mũ hoặc nắp và đặt trên kính mát mà cũng bảo vệ vùng mắt từ hai bên.

2.4 Đừng đánh giá thấp bức xạ UV khi trời nhiều mây

Đúng là mây có thể làm suy yếu bức xạ UV - nhưng chỉ khi bầu trời bị che phủ hoàn toàn. Một lớp mây mỏng khó có thể ngăn chúng ra ngoài và với sự thay đổi của đám mây che phủ, bức xạ UV thậm chí có thể tăng lên phần nào. Nếu có một cơn gió nhẹ, bạn có cảm giác rằng mặt trời bớt mạnh hơn - cuối cùng thì không phải như vậy. Vì vậy, theo dõi vào các mẹo chống nắng ở đây của chúng tôi.

2.5 Chăm sóc tốt làn da của bạn đi biển và leo núi.

woman-and-children-at-beach

Khó ai có thể nghi ngờ điều đó: Thông qua đường chân trời rộng lớn ở biển, các tia UV từ toàn bộ bầu trời sẽ tác động lên làn da của bạn. Các làn gió biển làm mát da và mang đến cho bạn cảm giác rằng mặt trời dịu đi. nhưng không đâu, bạn cũng vẫn có thể bị cháy nắng nhanh chóng.

Ở vùng núi: tuyết phản chiếu tới 80% bức xạ tia cực tím. Với sự gia tăng độ cao, cường độ của nó tăng từ 10 đến 15 phần trăm trên 1.000 mét độ cao. Trên núi không khí cũng lạnh hơn, có thể che đi những tia nắng gay gắt. Nhưng tia UV vẫn khiens da bạn bị tổn thương.

Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã chống nắng đầy đủ cả khi đi biển và lên núi.

Quá nhiều bức xạ UV và cháy nắng thường xuyên có thể thúc đẩy sự phát triển của ung thư da.

3. Ảnh hưởng lâu dài có thể có của cháy nắng

Điều ảnh hưởng nhất khi bị cháy nắng: một khi đã lành, nó rất dễ để lại những dấu vết mà làn da của bạn sẽ ghi nhớ từng vết bỏng và bức xạ tia cực tím quá mức.

Và điều này có thể dẫn đến tổn hại thị giác và sức khỏe.

3.1 Da bị lão hóa sớm và nhanh hơn

Cháy nắng làm cháy lớp da bên ngoài và do đó không còn có thể ngăn tia UV xâm nhập vào các lớp mô sâu hơn, nơi chúng dẫn đến sự hình thành gia tăng các gốc tự do. Điều này làm chậm quá trình giải phóng hormone tạo collagen - mô liên kết của da bị tổn thương vĩnh viễn. Da mất cấu trúc đàn hồi, trở nên nhăn nheo, nhăn nheo và có vẻ như da bà già. Các đốm đồi mồi cũng có thể phát triển trên cơ thể.

3.2 Tổn thương mắt

Ví dụ, nếu bạn không được bảo vệ bằng cách đeo kính râm, giác mạc và kết mạc có thể bị tổn thương do ánh sáng mặt trời. Về lâu dài, tia UV có thể làm mờ thủy tinh thể hoặc gây viêm nhiễm.

3.3 Ung thư da

Ung thư da có thể là hậu quả lâu dài của quá nhiều bức xạ UV và cháy nắng thường xuyên. Các tia này có thể thay đổi DNA của các tế bào da, tức là điều khiển vật chất di truyền. Nếu cơ chế không tự làm lành vết thương, gây viêm nhiễm và tổn thương từ đó có thể thúc đẩy sự hình thành của các tế bào ung thư.

3.4 Trẻ em đặc biệt có nguy cơ

Da của trẻ nhỏ và trẻ em mỏng và nhạy cảm hơn nhiều so với da của người lớn. Ngoài ra, nó vẫn chưa có các cơ chế bảo vệ tự nhiên chống lại bức xạ UV ở mức độ tương tự. Trẻ em dưới 10 tuổi phải luôn được thoa kem có chỉ số SPF ít nhất là 25!

Và vì lý do chính đáng: Thường xuyên bị bỏng da khi còn trẻ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da rất lớn.

Quark là một phương pháp chữa cháy nắng tại nhà nổi tiếng.

4. Sơ cứu bỏng nắng

woman-at-the-beach

Điều đầu tiên cần làm khi cháy nắng đó là làm mát vùng da bị ảnh hưởng dưới vòi hoa sen bằng khăn ẩm hoặc túi chườm mát bằng vải! Trong những ngày tới, bạn nên dùng quần áo che chắn các khu vực bị bỏng để tránh tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời.

Bạn cũng nên uống đủ nước để làm mát cơ thể từ bên trong. Đối với cơn đau hạn chế bạn, bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau như Uống ibuprofen .
Nếu tình trạng cháy nắng của bạn rất nghiêm trọng, bạn nên đến gặp bác sĩ.

Ngoài những mẹo này, có rất nhiều biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp chống lại cháy nắng:

Tuy nhiên, hãy cẩn thận: Nếu bạn bị cháy nắng nặng với phồng rộp hoặc thậm chí là vết thương hở, hãy tránh điều trị bằng các sản phẩm từ sữa, vì vi khuẩn axit lactic có trong chúng có thể gây kích ứng da hơn nữa hoặc thậm chí gây viêm.

Một phương pháp chữa cháy nắng tại nhà hiệu quả khác là đất chữa bệnh , được trộn với nước mát để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Điều này sau đó được áp dụng cho các khu vực bị ảnh hưởng. Khi hỗn hợp đất chữa bệnh đã khô, hãy cẩn thận tắm lại bằng nước mát.

Chanh, giấm táo và muối không thích hợp cho da bị cháy nắng, vì chúng cũng có thể gây kích ứng da.

Nha đam là một cây thuốc kỳ diệu: gel của nó giúp chống lại nhiều bệnh về da như B. Cháy nắng.

5. Mỹ phẩm tự nhiên / dầu tự nhiên chống cháy nắng

satin-naturel-skin-care-for-sun-burn

Không phải lúc nào cũng phải là các loại kem từ hiệu thuốc khi điều trị cháy nắng. Dầu tự nhiên, chẳng hạn như dầu có sẵn từ các nhà sản xuất mỹ phẩm tự nhiên như Satin Naturel, cũng có thể điều trị cháy nắng hiệu quả.

5.1 Gel Lô Hội

Lô hội là một trong những cây thuốc lâu đời nhất trên thế giới và là một mẹo nhỏ khi điều trị các vấn đề về da như cháy nắng. Gel nguyên chất, được lấy từ lá của cây hoặc mua sẵn, giúp làm mát ngay lập tức và giảm đau và ngứa. Vì nó cung cấp cho da các vitamin và khoáng chất quý giá, có tác dụng dưỡng ẩm và chống viêm, gel lô hội là một phương pháp điều trị cháy nắng tại nhà lý tưởng. Nếu cần thiết, hãy thoa nó nhiều lần một ngày vào các khu vực bị ảnh hưởng của vết thương và vết cháy nắng của bạn sẽ sớm tái tạo.

5.2 Dầu Argan

Dầu argan chất lượng cao từ Ma-rốc cũng thích hợp để điều trị cháy nắng. Nó cũng được coi là một chăm sóc làm mát và làm dịu. Các tocopherol và axit béo không bão hòa có trong dầu tự nhiên bảo vệ tế bào, giúp chống lại các gốc tự do và thúc đẩy quá trình tái tạo của da.

Nhiều loại dầu tự nhiên giúp chống lại các triệu chứng khó chịu của cháy nắng.

5.3 Dầu Thầu Dầu

Nhờ chứa chất béo, dầu thầu dầu cung cấp độ ẩm cho da. Nó cũng rất hữu ích để đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương , vì nó có tác dụng khử trùng và chữa lành vết thương. Vì vậy, nó là lý tưởng để chăm sóc các vết bỏng như cháy nắng.

5.4 Dầu Tầm Xuân

Dầu tự nhiên này rất tốt cho da khô, bong tróc và nứt nẻ, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh chàm và bỏng / cháy nắng. Axit transretinoic có trong dầu đẩy nhanh quá trình tái tạo da và giúp cải thiện khả năng hấp thụ độ ẩm.

5.5 Dầu Jojoba

Sự kết hợp của các thành phần có giá trị có tác dụng giữ ẩm và lý tưởng để điều trị da khô, ngứa. Dầu Jojoba cũng giúp trị mụn trứng cá, viêm nhiễm hoặc cháy nắng.

5.6 Dầu Tràm Trà

Trộn một vài giọt dầu tràm trà với dầu dừa và thoa hỗn hợp lên vết cháy nắng của bạn. Điều này sẽ làm dịu cơn đau và cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn.

Nhân tiện, bạn có thể mua tất cả các loại dầu này trong cửa hàng trực tuyến Satin Naturel.

Chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể giúp bạn với thông tin này và các mẹo chống lại tình trạng cháy nắng của bạn! Nếu bạn có công thức nấu ăn của riêng bạn hoặc câu chuyện cháy nắng cho chúng tôi, vui lòng viết trong phần bình luận bên dưới bài viết này!